Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Đăng ký Slogan, bảo hộ Slogan như là thương hiệu


Trong cấu thành một thương hiệu, nhãn hiệu, gồm phần hình (logo), phần chữ và phần slogan. Nhiều slogan đã trở lên quen thuộc, tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp.

Một vấn đề pháp lý đặt ra là có thể bảo hộ slogan như là một thương hiêu, nhãn hiệu được không? Điều này rất quan trọng vì nếu slogan được bảo hộ dưới dạng thương hiệu, nhãn hiệu, chủ sở hữu có thể độc quyền sử dụng slogan trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn.

Câu trả lời là slogan có thể được bảo hộ dưới dạng thương hiệu và nhãn hiệu nếu yếu tố này đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ.

Đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ được hiểu là khi slogan có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các chủ thể khác nhau. Slogan không mô tả hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu.

Vậy khi doanh nghiệp muốn bảo hộ slogan, có thể nhờ sự trợ giúp của các luật sư để họ đánh giá về khả năng đăng ký, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho doanh nghiệp.