Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Nhãn hiệu tại Việt Nam những điều cần biết

Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký thương hiệu tại Việt Nam nói chung

Nhãn hiệu như chúng ta đã biết chính là các dấu hiệu có khả năng nhận biết, được sử dụng để giúp phân biệt sản phẩm dịch vụ của người này với người khác.

Từ định nghĩa của nhãn hiệu mà chúng ta có thể thấy được các đặc điểm cơ bản của nhãn hiệu như sau

+ Phải là dấu hiệu có khả năng nhận biết. Nói như vậy chỉ những yếu tố nào có thể tác động trực tiếp vào giác quan (thị giác) của con người thì mới được coi là dấu hiệu có thể làm nhãn hiệu, thương hiệu. Màu sắc, âm thanh...đều không được coi là nhãn hiệu. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều ý kiến trái ngược về điều này vì cho rằng các yếu tố: âm thanh, mùi vị cũng có thể được coi là nhãn hiệu

+ Nhãn hiệu phải có khả năng phân biệt sản phẩm/ dịch vụ của người này với người khác. Dĩ nhiên, là hai người có cùng lĩnh vực sản xuất kinh doanh hoặc có cùng kênh phân phối hàng hóa hoặc hoạt động trong các lĩnh vực tương tự nhau

Làm cách nào để bảo hộ nhãn hiệu?

+ Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, theo dõi đơn đăng ký nhãn hiệu và nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Đăng ký nhãn hiệu như thế nào

Tham khảo Hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu

Đăng ký nhãn hiệu tại đâu?

+ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

+ Đại diện sở hữu công nghiệp

Chi phí đăng ký nhãn hiệu có cao không?

Hoàn toàn không, hiện nay Việt Nam là một trong những quốc gia có lệ phí đăng ký nhãn hiệu thấp nhất.

Việc tính phí đăng ký nhãn hiệu sẽ phụ thuộc vào Nhóm sản phẩm/ dịch vụ cần đăng ký